liên hệ với chúng tôi

tìm kiếm:

Chuyên trang phong cách và cuộc sống đàn ông

tìm kiếm:

Trang chủ / / Bài viết

03/10/2020

Phụ nữ 3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ không?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on tumblr
Share on reddit
Share on pinterest

3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ không, có an toàn không? Đây chính là vấn đề khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng. Mang thai là niềm hạnh phúc thiêng liêng của các bà mẹ cũng như ông bố. Tuy nhiên, đi kèm là nỗi lo làm sao để em bé trong bụng khỏe mạnh, phát triển tốt. Trong hàng trăm nỗi băn khoăn thì “yêu” trong giai đoạn này là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm.

1. Phụ nữ quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn không?

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của mọi cá nhân. Và giới tính nam hay nữ không ảnh hưởng tới ham muốn nhiều hay ít về tình dục. Nhiều chị em phụ nữ lo lắng quan hệ trong thời gian mang thai có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Cụ thể là giai đoạn 3 tháng đầu mang thai.

Về vấn đề này, Bác sĩ sản phụ khoa Dayna Salasche (Phó giáo sư sản phụ khoa của Đại học Northwestern) cho biết: “hầu hết chị em phụ nữ quan hệ tình dục khi mang thai rất an toàn.Nguy cơ biến chứng khi mang thai do quan hệ cũng rất thấp”.

Các Bác sĩ khoa sản cũng khuyến khích các cặp vợ chồng có thể quan hệ trong thai kỳ nếu có nhu cầu. Với điều kiện là đảm bảo các yếu tố an toàn cho bà mẹ cũng như em bé trong bụng.

3-thang-dau-mang-thai-co-nen-quan-he
3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ không là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm

Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Thực hành tổng hợp Anh Quốc, nếu sức khỏe thai kỳ của chị em ổn định và chị em cảm thấy hứng thú với chuyện “yêu” thì quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu tiên cũng hoàn toàn an toàn.

Chị em cũng như các ông chồng  có thể yên tâm vì thai nhi phát triển và được bảo vệ trong túi nước ối. Thêm vào đó, nút nhầy cổ tử cung cũng sẽ bảo vệ bé yêu khỏi những tác động từ bên ngoài.

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa an toàn

2. Phụ nữ 3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ không?

Nhiều chị em chia sẻ rằng, bản thân có ham muốn nhiều hơn về chuyện “yêu” khi mang thai 3 tháng đầu. Nguyên nhân là do lượng hormone tăng nhanh ở giai đoạn này, bầu ngực lớn hơn, lượng máu lưu thông ở âm đạo cũng tốt hơn khiến vùng nhạy cảm này dễ bị kích thích hơn.

Giai đoạn 3 tháng đầu khi mang thai, cơ chế bôi trơn tự nhiên của âm hộ hoạt động tích cực hơn, cơ thể của chị em phụ nữ cũng dễ bị kích thích hơn. Đặc biệt, vòng eo lúc này chưa đủ lớn để phải lo lắng trong khi quan hệ.

Trong khi đó, một số chị em khác lại bị ốm nghén trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt… nên không có ham muốn quan hệ tình dục.

Vậy chị em 3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ hay không?

Có thể thấy được rằng, tùy thuộc mỗi người mà độ ham muốn quan hệ trong thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ khác nhau. Do đó, nếu bản thân chị em có ham muốn về “chuyện ấy” thì hoàn toàn có thể gần gũi chồng.

Thêm vào đó, nếu chị em vì lo lắng không cần thiết cho sự an toàn của em bé trong giai đoạn này mà “bỏ đói” các ông chồng thì cũng không nên vì nó ảnh hưởng không tốt tới tình cảm vợ chồng, nghiêm trọng hơn thì có thể gây rạn nứt hạnh phúc gia đình khi các ông chồng tìm cách “giải quyết” nhu cầu bên ngoài.

Chị em có thể thẳng thắn, chủ động trò chuyện và chia sẻ với chồng mình để tìm hướng giải quyết thích hợp nhất. Nếu cảm thấy chưa an tâm thì có thể gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên thích hợp nhất cho “chuyện ấy” trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Qua đây, chắc chắn chị em đã có câu trả lời cho riêng bản thân mình, không còn quá băn khoăn hay lo lắng với vấn đề 3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ không.

3. Những lợi ích khi “yêu” trong thai kỳ

Với sự phát triển của khoa học hiện đại, việc chia sẻ, cập nhật kiến thức cũng linh hoạt hơn. Do đó, các cặp vợ chồng cũng cởi mở và thoải mái hơn trong việc quan hệ tình dục. Đặc biệt là chuyện “yêu” khi chị em đang trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ.

Quan hệ trong giai đoạn này không những không ảnh hướng xấu tới thai nhi. Ngược lại, nó còn mang tới nhiều lợi ích không ngờ tới. Nếu chị em vẫn còn lo lắng về việc quan hệ trong thai kỳ thì có thể tham khảo ngay những lợi ích dưới đây nếu “yêu” trong thai kỳ.

Những lợi ích có thể chị em chưa biết khi “yêu” trong 3 tháng đầu mang thai

  • Thúc đẩy lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể
  • Đạt được cức khoái và sự thỏa mãn cao hơn
  • Cải thiện sức mạnh cho cơ sàn chậu
  • Giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể bà bầu
  • Giảm căng thẳng hiệu quả
  • Tạo sự gắn kết nhiều hơn giữa hai vợ chồng
  • Ổn định huyết áp, giảm thiểu nguy cơ bị tiền sản giật
  • Làm tăng sự tự tin của chị em
  • Kiểm soát bàng quang tốt hơn, hạn chế tình trạng tiểu són thai kỳ
  • “Yêu” khi mang thai giúp chuyển dạ sau này dễ dàng hơn
  • Tăng tốc độ phục hồi sau sinh
  • Kiểm soát tốt cân nặng
  • Giúp ngủ ngon hơn

Với vô số những lợi ích kể trên mà việc “yêu” trong thai kỳ mang lại cũng như khuyến cáo an toàn từ các bác sĩ. Chắc hẳn là chị em phụ nữ đã an tâm hơn về việc quan hệ tình dục khi mình mang bầu. Lúc này, chị em không còn quá lo lắng về việc 3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ không? có nguy hiểm gì cho em bé trong bụng không?

Mặc dù quan hệ tình dục trong thời gian chị em mang thai là an toàn. Nhưng các cặp vợ chồng cần “yêu” theo đúng cách. Đồng thời cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho cả bà bầu và thai nhi. Vì vậy, chị em và các ông chồng cần có những kiến thức cơ bản để “ yêu” một cách khoa học. Tham khảo ngay những thông tin quan trọng và cần thiết dưới đây.

4. Các tư thế an toàn khi “yêu” mà chị em mang thai nên biết

Tư thế úp thìa

Có thể nói rằng, nếu chị em mang bầu mà vẫn muốn làm “chuyện ấy” thì đây chính là là tư thế an toàn nhất. Nữ nằm trước, nam nằm sau áp nghiêng vào lưng chị em. Việc quan hệ từ phía sau hoàn toàn không tác động lực lên ổ bụng của bà bầu nên rất an toàn.

tu-the-yeu-an-toan-3-thang-dau-mang-thai
Lựa chọn an toàn số 1 cho bà bầu khi “yêu” là tư thế úp thìa

Lựa chọn an toàn số 1 cho bà bầu khi “yêu” là tư thế úp thìa

Tư thế doggie

Đây là tư thế dễ thực hiện, mang lại cảm giác mới mẻ, cực khoái nhiều hơn cho cả vợ lẫn chồng. Lưu ý là tư thế này chỉ áp dụng khi chị em bầu trong 3 tháng đầu. Để thực hiện tư thế này, chị em quỳ và dùng tay chống vào giường để giữ thăng bằng. Còn người chồng sẽ quan hệ từ phía sau.

Tư thế mặt đối mặt với nhau

Để thực hiện tư thế này, hai vợ chồng nằm nghiêng, sát vào nhau, mặt đối mặt. Tư thế này giúp mang lại cảm giác gần gũi hơn. Quan trọng là tư thế này cũng không tác động tới phần bụng của bà bầu. Do đó, đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Tư thế truyền thống nhưng chị em ở trên

Với tư thế này, nam giới sẽ nằm dưới, đổi lại chị em nằm trên. Sự thay đổi này giúp chị em cũng như người chồng dễ dàng “lên đỉnh” hơn. Tuy nhiên, tư thế này khiến chị em mất nhiều sức. Do đó, chỉ nên áp dụng trong 3 tháng đầu thai kỳ. Tư thế này cũng là gợi ý khá ổn cho bà bầu khi “yêu” trong 3 tháng giữa thai kỳ. Cần hạn chế tần suất yêu bằng tư thế này trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Chú ý tới yếu tố tâm lý khi “yêu” trong 3 tháng đầu mang thai

Luôn giữ tâm lý thoải mái, tránh việc lo lắng quá mức khi yêu khiến việc quan hệ gặp nhiều khó khăn. Căng thẳng có thể khiến cả hai không thể đạt khoái cảm.

Với những tư thế an toàn này, chị em hoàn toàn thoải mái khi “yêu”. Các cặp vợ chồng không quá băn khoăn 3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ hay không.

5. Những điều nhất định phải biết nếu “yêu” trong giai đoạn mang thai

Quan hệ nhẹ nhàng và thận trọng để không làm ảnh hưởng đến thai nhi

Giảm dần tần suất quan hệ ở những tháng sau của thai kỳ vì lúc này thai nhi đã lớn dần. Kích thước vùng bụng của chị em cũng to hơn nhiều nên không an toàn khi “yêu”

Tuyệt đối tránh thổi khí vào âm đạo khi quan hệ bằng miệng. Điều này gây nên hiện tượng thuyên tắc khí, làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu. Từ đó gây nguy hiểm cho cả bà bầu lẫn thai nhi

Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi mang thai nếu một trong hai người đang mắc các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục như: giang mai, lậu, Herpes… vì bệnh có thể lây lan vào trong bộ phận sinh dục gây ra nhiều biến chứng trong thai kỳ. Nguy hiểm hơn, khi em bé đi qua âm đạo để ra ngoài dễ bị viêm nhiễm mắt.

Nên dùng mang bao cao su để ngăn tinh dịch tiếp xúc với tử cung làm bé ra sớm. Lý do là bởi vì trong tinh dịch của nam giới có chứa prostaglandin. Đây là chất được biết đến với tác dụng gây kích thích co bóp tử cung mạnh.

Trong quá trình quan hệ, nếu bà bầu bị ra máu âm đạo thì đây có thể là do niêm mạc âm đạo bị tổn thương, chảy máu. Hoặc nó là dấu hiệu cảnh báo sinh sớm. Trường hợp này, nên tới gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và giải quyết kịp thời.

quan-he-3-thang-dau-mang-thai
Chị em nên dùng bao cao su để đảm bảo an toàn khi “yêu” trong 3 tháng đầu thai kỳ

6. Những đối tượng không nên quan hệ khi mang thai

  • Có tiền sử sảy thai hoặc có nguy cơ sẩy thai, sinh non
  • Gặp tình trạng ra máu sau khi quan hệ hoặc chảy máu âm đạo mà không rõ nguyên nhân
  • Bị đau bụng hoặc bị chuột rút
  • Cổ tử cung không vững chắc, cổ tử cung mở sớm
  • Mang song thai hoặc đa thai
  • Chị em có nhau thai thấp
  • Túi ối của bạn có vết rạn nứt hoặc bị rò rỉ nước ối
  • Nhau thai nằm ở vị trí quá thấp trong tử cung hoặc bị nhau tiền đạo
  • Hở eo tử cung
  • Chị em bị viêm phụ khoa hoặc đang mắc bệnh lý có khả năng lây truyền qua đường tình dục
  • Bà bầu có các triệu chứng như: huyết áp tăng cao bất thường, phù tay chân…

Với những thông tin kể trên, hi vọng là chị em phụ nữ cũng như các ông chồng đã nắm được những kiến thức cơ bản về vấn đề 3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ không và “yêu” thế nào để đảm bảo an toàn trong thai kỳ, đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng đầu.

Fiesta Thăng Hoa Cảm Xúc

Tin được quan tâm

Dương vật khó cương cứng phải làm sao?

ContentsDương vật cương cứng như thế nào? Nguyên nhân dương vật khó cương cứngMắc các bệnh lý liên quan tới thần kinh và mạch máu Các yếu tố về tâm lý ảnh hưởng tới sinh lýLối sống thiếu khoa họcCác yếu tố khác gây rối loạn cương dươngDương vật khó cương...

Điểm danh 7 cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả 2023

ContentsBật mí 7 cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả cho nam giớiChữa rối loạn cương dương bằng thuốc Tây y Bổ sung testosterone ngoại sinhCấy ghép dương vậtTrị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích cường độ thấpBài tập kegel chữa rối loạn cương dươngThay đổi...

Suy giảm ham muốn ở nam giới có cách nào khắc phục không?

ContentsDấu hiệu nào giúp cảnh báo suy giảm ham muốn ở nam giớiGiai đoạn nhẹGiai đoạn vừa Giai đoạn nặng7 Nguyên nhân gây ra bệnh giảm ham muốn ở nam giớiCách tăng cường ham muốn ở nam giới hiệu quả nhất Khắc phục suy giảm ham muốn ở nam giới do...

Kẹo tình yêu là gì? Dùng lợi hay hại?

ContentsKẹo tình yêu là gì?Các loại kẹo ngậm tình yêu kích thích phòng theKẹo ngậm tình yêu Dentiste’ Love Mint – Thái LanKẹo ngậm tình yêu Frisk Neo – NhậtKẹo đổi gió StonyƯu điểm:Kẹo tình yêu có tác dụng thật không?Lý do khiến bạn muốn thử kẹo tình yêu...

Bật mí cách nhận biết đàn ông quan hệ nhiều hay ít

ContentsCách nhận biết đàn ông quan hệ nhiều hay ítQua thái độ và ánh mắtQua cách giao tiếpQua đôi tayĐôi môiCậu nhỏTần suất xem phim người lớnKỹ năng làm tình của anh ấyCách nhận biết đàn ông lâu ngày không quan hệ Trước khi bước vào một mối quan...

Cách làm tình an toàn với búp bê tình dục

ContentsBúp bê tình dục là gì?Các loại đồ chơi búp bê tình dụcĐồ chơi búp bê tình yêu phân loại theo chất liệuBúp bê silicon (Silicone Sex Doll)Búp bê bơm hơi (Blow-Up Sex Doll)Búp bê nhựa TPE (TPE Sex Doll)Búp bê nhồi bông (Cloth and Stuffed Sex Dolls)Đồ chơi...